นี่แหละใช่เลย! รู้มั้ยบุคลิกแบบไหน ไลน์ อยากชวนร่วมงาน?

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1657
หางาน,สมัครงาน,งาน,นี่แหละใช่เลย! รู้มั้ยบุคลิกแบบไหน ไลน์ อยากชวนร่วมงาน?

ฟังความลับจาก MD ไลน์ ประเทศไทย กับคุณสมบัติสุดยอดพนักงาน ที่ต้องเฟ้นหาและชวนให้มาร่วมงานด้วยกัน… มีชื่อเสียงระดับโลก แถมจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกก็อยู่ในหลักร้อยล้านคน ไม่น่าแปลกใจที่ "ไลน์" (Line) จะเป็นอันดับ 1 ของบริษัทด้านดิจิตอลที่คนไทยอยากร่วมงานด้วยมากที่สุด

เรารู้กันแล้วว่า...คนไทยอยากร่วมงานกับไลน์ แต่คุณรู้หรือเปล่าว่า คนที่ไลน์ตามหาและอยากชวนมาร่วมงานนั้น ต้องมีบุคลิกอย่างไร? วันนี้ เรามีข้อมูลดีๆ แถมพิเศษสุดๆ เพราะมาจากแม่ทัพใหญ่ ไลน์ ประเทศไทย พร้อมเปิดเผยให้คุณรู้ที่นี่ ที่เดียว!

 

อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ ไลน์ ประเทศไทย

 

"สิ่งที่สำคัญสำหรับคนที่จะร่วมงานกับไลน์ ประเทศไทย คือความเข้าใจในธุรกิจที่เราพยายามพัฒนาเพื่อคนไทย ขณะนี้เรามีพนักงาน 140 คน สายงานส่วนใหญ่จะเน้นการดูแลระบบ ดูแลการให้บริการต่างๆ กับผู้ใช้งานในประเทศไทย ปีนี้เราแพลนรับพนักงานเพิ่มอีกหลายตำแหน่ง แต่ยังบอกไม่ได้ชัดเจน เพราะต้องพิจารณาจากการเติบโตและความจำเป็นทางธุรกิจอีกครั้ง" อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ ไลน์ ประเทศไทย เล่าแผนงานเพิ่มบุคลากรให้เราฟังอย่างมุ่งมั่น และยังใจดีเปิดเผยคุณสมบัติของพนักงานที่กำลังเฟ้นหาเข้ามาร่วมงานด้วยกันว่า...

 

ต้องการ คนกล้า!

เราต้องการคนกล้าคิด กล้าทำ กล้าลุย เพราะธุรกิจของไลน์คือการสร้างบริการใหม่ๆ ด้วยรูปแบบที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองการใช้งานของคนไทย ไม่ใช่การแปลงบริการจากภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาไทยเพื่อให้บริการในประเทศไทย แต่เราพยายามพัฒนาบริการเพื่อตอบโจทย์ชาวไทยและเป็นต้นแบบสู่ประเทศอื่นด้วย เช่นเดียวกับการเปิดตัว Line Man (ไลน์ แมน) จนเป็นบริการส่งอาหารที่ใหญ่ที่สุดในไทย มี 10,000 ร้านอาหารพร้อมให้บริการ หลังจากเปิดให้บริการไม่ถึง 1 ปี และเตรียมขยายรูปแบบไปสู่ประเทศอื่นๆ ด้วย หรือ Line Finance (ไลน์ ไฟแนนซ์) ที่ต้องการสอนให้คนไทยรู้จักการออม การลงทุน เป็นต้น

 

เข้ากับวัฒนธรรมองค์กร

เรียกว่าไลน์ ประเทศไทย ถือเป็นองค์กรคนรุ่นใหม่ มีอายุพนักงานเฉลี่ยอยู่ที่ 30 ปีเท่านั้น แม้ว่าเราจะไม่ได้คัดเลือกเฉพาะวัยรุ่นหรือคนอายุน้อย แต่ยอมรับว่าเป็นองค์กรที่เฟ้นหากลุ่มคนรุ่นใหม่ไฟแรงอยากทำงานและชื่นชอบการทำงาน แต่ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ภายในองค์กรของเรา...ทุกคนมีเสียงเท่าเทียมกัน! คือ ต้องกล้าพูด กล้านำเสนอ กล้าขัดแย้งทางความคิดบ้าง ไม่ใช่คล้อยตามคนที่มีอายุมากกว่าเสมอ เพราะนอกจากพัฒนาบริการที่ดี เราก็อยากฝึกให้คนรุ่นใหม่เก่งเทียบเท่าคนรุ่นก่อนด้วย แต่ทั้งหมดก็ต้องเข้าใจและยอมรับวัฒนธรรมภายในองค์กรได้ ไม่ร่วมงานแบบขัดแย้งกัน

 

รักองค์กร ไม่ใช่รักแค่บริการ

อย่างที่รู้กันว่าไลน์เป็นที่รู้จักจากบริการแชต จนทำให้ผู้ใช้งานทั่วโลกตกหลุมรักคาแรกเตอร์ที่ทั้งน่ารัก ทั้งกวน ของตัวละครไลน์นับ 10 จนต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทั้งสติกเกอร์ ธีมไลน์ ตุ๊กตา หรือแม้แต่ของที่ระลึกพรีเมียม จนทำให้แฟนไลน์ทั่วโลกต้องการเก็บสะสม และหากนั่นเป็นส่วนที่ทำให้คุณรู้สึกอยากร่วมงานกับไลน์ ประเทศไทย เรายอมรับได้ แต่สิ่งที่เราต้องการจากพนักงานไลน์ คือ ความคิดสร้างสรรค์เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานและผู้ที่ยังไม่เคยใช้งาน เช่นเดียวกับที่ไลน์ได้ทำให้ผู้สูงวัยที่ไม่เคยสนใจเทคโนโลยีหรือใช้สมาร์ทโฟน สามารถหันกลับมาใส่ใจการสื่อสาร ติดต่อกับลูกหลาน ครอบครัว นี่ถือเป็นสิ่งที่ชาวไลน์ทุกคนภาคภูมิใจ

 

แค่ไอเดียในการเฟ้นหาผู้ร่วมงาน ยังน่าสนใจขนาดนี้ แล้วสำนักงานของไลน์ ประเทศไทย จะสวยงามชวนให้อยากร่วมงานด้วยขนาดไหน รอติดตามได้เลย เราจะพาคุณไปชมให้เห็นกับตาเร็วๆ นี้...!

 

5 อันดับบริษัทดิจิทัลที่คนไทยอยากร่วมงานด้วย โดย "ไลน์" เป็นอันดับที่ 1
 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล   www.thairath.co.th

 

 

 

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top